HOẠT ĐỘNG THAM QUAN TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA TRẺ 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON LÝ SƠN NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “THAM QUAN TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA CÁC CHÁU 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON LÝ SƠN”

☘️Đối với trẻ 5-6 tuổi giai đoạn chuyển tiếp từ bậc học mầm non lên bậc tiểu học, các con phải trải qua sự thay đổi lớn từ môi trường học tập, phương pháp học tập, khối lượng kiến thức đến cả các nội quy, quy định của nhà trường. Trẻ tạm biệt trường mầm non với hoạt động chủ đạo là “Học mà chơi, chơi bằng học”, trẻ tham gia các hoạt động giáo dục chủ yếu dưới sự hướng dẫn, gợi ý, khích lệ động viên của giáo viên. Bước sang môi trường tiểu học, “Học” là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, các cháu phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo tiến độ của cả lớp. Do đó, các cháu sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ trong thời gian đầu năm học lớp 1.
Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ 5-6 tuổi vào lớp 1 và để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, thực hiện tốt nội dung trong Chương trình Giáo dục mầm non. “Thực hiện chuyên đề Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, thông qua trải nghiệm với bối cảnh địa phương”. Trường Mầm non Lý Sơn đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với Trường Tiểu học số I An Vĩnh và tuyên truyền với phụ huynh để tổ chức chuyến tham quan thăm trường tiểu học cho các bé Mẫu giáo 5- 6 tuổi được trải nghiệm học tập.
Sáng ngày 03 tháng 5 năm 2024. Trường Mầm non Lý Sơn đã tổ chức cho 3 khối lớp gồm 95 cháu mẫu giáo 5 tuổi đến tham quan Trưởng Tiểu học số I An Vĩnh. Bước vào cửa lớp học các cháu 5- 6 tuổi được cô giáo, các anh chị lớp 1 hát, đọc thơ chào đón tạo cho trẻ cảm thấy gần gũi, rất vui và thích thú, không có sự xa lạ ở môi trường mới. Khi được ngồi vào ghế, được tham gia các hoạt động, trò chuyện với các cô giáo chủ nhiệm lớp 1 và được làm quen với các anh chị học sinh lớp 1, làm quen với môi trường học tập ở trường tiểu học như: Sách, vở, tranh ảnh, đồ dùng,….các con trẻ 5-6 tuổi rất tò mò, thích thú và chú ý lắng nghe.
Buổi tham quan, trải nghiệm của các cháu 5-6 tuổi được diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự đón tiếp nhiệt tình của Ban giám hiệu Trường Tiểu học số I An Vĩnh, quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh khối lớp 1 của trường.
Chia tay với các anh chị lớp 1 và thầy giáo, cô giáo của trường, các bé 5-6 tuổi rất quyến luyến và mong đến ngày gặp lại. Chắc hẳn rằng đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi tạm biệt trường mầm non thân yêu, sẵn sàng bước vào lớp 1 tại trường tiểu học với niềm vui hân hoan, thoải mái.
Chúc các cháu luôn khỏe mạnh, an vui cùng lớn lên trong vòng tay yêu thương của tất cả những người thân yêu, mong rằng các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi sau này sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước.